รวม 5 เหตุผลดีๆ ของการมีแฟนเป็นผู้หญิงเก่ง!!

WM

ข้อสังเกตว่าการมีแฟนเป็นเวิร์คกิ้งวูแมนนั้นมีข้อดีอย่างไรบ้าง

สำหรับปัจจุบันนี้เรามักจะเห็นผู้หญิงที่เก่ง และฉลาดและรู้จักจัดการชีวิตของตัวเองได้เป็นอย่างดี มีความเข้าใจผิดว่าผู้หญิงเก่งและแกร่งมักไม่มีแฟน พวกเธอพึ่งพาตัวเองได้ และไม่จำเป็นที่จะต้องขอความช่วยเหลือจากใครบ่อยๆ ปัญหาเรื่องของความเป็นเด็กเอาแต่ใจ หรืออารมณ์ “ง้องแง้ง” จากผู้หญิงที่เก่งและฉลาดนั้นจึงมีน้อยมาก ว่าที่จริงผู้หญิงฉลาดกลับรู้สึกไม่ชอบการเอาแต่ใจและเรียกร้องการดูแลเอาใจจากผู้ชายบ่อยๆด้วยซ้ำไป เพราะพวกเธอเชื่อว่าชีวิตของเธอเอง เธอสามารถจัดการเองได้ และเธอก็ทำได้ดีอีกด้วย แต่เท่าที่เราเห็นเพื่อน ๆ หลายคนที่จัดได้ว่า เป็นเวิร์คกิ้งวูแมนตัวจริงเสียงจริงกลับมีแฟนดี มีครอบครัวที่ดีที่สนับสนุนกัน

คำถามสำคัญที่ผู้ชายอย่างเราจะเจอก็คือ เรามีดีแค่ไหนที่จะทำให้เธอรู้สึกว่า เธอสามารถเป็นตัวของตัวเองแบบนั้นได้เมื่ออยู่กับเรา และเรามีดีแค่ไหนที่จะเป็นเพื่อนคู่คิดให้เธอได้โดยไม่เป็น “ภาระ” หรือทำให้เธอรำคาญ นั่นเพราะผู้หญิงที่เก่งและฉลาดไม่ต้องการคนที่ชี้นิ้วสั่งให้เธอทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ แต่เธอต้องการคนที่เธอเชื่อใจได้ คนที่เป็นผู้ใหญ่มากพอให้เธอรู้สึกอุ่นใจและสามารถฝากชีวิตส่วนตัวของเธอได้ในยามที่เธอหันหลังให้กับงานในแต่ละวัน ซึ่งถ้าเธอไม่เจอผู้ชายแบบนั้น เธอก็จะคิดว่า “ไม่มีซะดีกว่า ไม่เห็นจะเป็นอะไร” ถึงแม้บรรดาเวิร์คกิ้งวูแมนจะเป็นผู้หญิงที่ทำงานนอกบ้าน มีความเป็นผู้นำ หาเงินเก่ง มีความสามารถ มั่นใจในตัวเอง พวกเธอก็ยังต้องการใครซักคนที่รู้ใจมาอยู่ข้างกาย แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะกล้าเลือกผู้หญิงเก่งเป็นคนรัก เรามีข้อสังเกตว่าการมีแฟนเป็นเวิร์คกิ้งวูแมนนั้นมีข้อดีอยู่ และนี่คือ 5 ข้อดีที่เราสังเกตเห็นค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/kaboompics-1013994/

1. คุณไม่จำเป็นต้องหาเลี้ยง

เพราะคนพวกนี้มีความสามารถ พวกเธอไม่ต้องพึ่งคุณมาก ดีไม่ดี จะหาเงินเก่งกว่าคุณอีก ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าผู้หญิงเก่งเหล่านี้จะกลายเป็นภาระของคุณ

2. คุณมีเพื่อนคู่คิด

หากคุณเปิดใจและเปิดโอกาส ให้พวกเธอได้แสดงความคิดเห็น พวกเธอจะให้คำแนะนำ ในเรื่องที่พวกเธอถนัดได้อย่างดี ดีไม่ดีคุณอาจได้ไอเดียหรือมุมมองที่น่าสนใจทีเดียว

3. คุณไม่ปวดหัวจากความงี่เง่าเกินไป

หากคุณบอกว่างานยุ่ง พวกเธอก็จะเข้าใจ เพราะพวกเธอก็มักมีช่วงเวลาที่งานยุ่งเช่นกัน และไม่ตัวติดกันจนน่ารำคาญ เพราะพวกเธอก็ต้องให้เวลากับเรื่องอื่นในชีวิตด้วยเช่นกัน (ยกเว้นว่าคุณจะโกหก นั่นก็อีกเรื่อง)

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/chena-889465/

4. คุณมักได้ฟังแนวคิดดี ๆ

หรือออกไปเจอกิจกรรมที่น่าสนุก ผู้หญิงเหล่านี้มักชอบเรียนรู้และโลกกว้าง พวกเธอมีงานอดิเรกและไลฟ์สไตล์ของตัวเอง พวกเธออาจพาคุณไปรู้จักกับกิจกรรมใหม่ ๆ หากคุณเปิดโอกาสให้พวกเธอได้นำบ้าง

5. ช่วยเหลือคุณได้เมื่อต้องการ

ด้วยการทำงานนอกบ้านทำให้พวกเธอกว้างขวาง มี connection หรือรู้จักช่องทางที่พวกเธอจะสามารถช่วยคุณแก้ไขปัญหาหรือหาทางออกได้เมื่อต้องการ

นี่ก็คือเหตุผลดี ๆ จากมุมมองของ DooDiDo เองซึ่งอาจไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกเคส ทุกคนก็คือคนคนหนึ่งที่ต้องการความรักและกัลยาณมิตรที่ดี และคนทุกคนมีคุณค่าในแบบของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นใคร แบบไหน หากคุณไม่มีอคติ ตัดสินคนคนนั้นไปซะก่อน คุณอาจจะได้เห็นเสน่ห์และข้อดีของเขา และหากคุณเป็นตัวเองแล้วไม่ถูกใจใครคนอื่นก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะยังดีกว่าคุณเป็นคนอื่น แต่ขัดใจตัวเอง

ขอบคุณแหล่งที่มา: www.bypichawee.co