ย้อนวันวาน กับ 10 ขนมยุค 90 ชวนหวนคิดถึงวันเก่า

ขนมยุค 90 แสนอร่อย คุณโตมากับชิ้นไหนบ้าง? มาดูกัน!


เพื่อนๆ จำกันได้หรือเปล่าว่า เราโตมากับขนมชนิดไหนกันบ้าง เชื่อว่าหลายๆ คนคงคิดถึงและอยากจะหาซื้อขนมมากินกันแน่ๆ ตอนนี้ หรือปัจจุบันนี้มันหากินยากมากๆ เลย แต่ก็มีร้านบางเจ้าเขาก็สรรหามาขาย ทั้งหน้าร้าน และบนออนไลน์ เราเชื่อว่าตอนนี้คงมีหลายร้านที่นำขนมมาขายกันใน Shopee Lazada ซึ่งเพื่อนๆ ก็สามารถไปหาซื้อมากินกันได้

สำหรับเด็กๆ ยุค 90 สิ่งที่ยังพอทำให้นึกถึงวัยเด็กที่มีแต่ความสุขได้ก็คงจะเป็นบรรดาขนมที่มากหน้าหลายตาที่สามารถสร้างความสุขสำราญใจได้ในขณะนั้น ซึ่งวันนี้เราจะพาย้อนวันวานว่าจะมีขนมอะไรบ้างตอนเรายังเป็นเด็ก บางอันก็ไม่มีขายแล้ว แต่บางอันก็มีขายอยู่ เพื่อนๆ บางคน ปัจจุบันก็ยังคงหาซื้อกินอยู่เป็นประจำใช่ไหมล่ะ แอดก็เป็น ฮ่าๆ ^^ แต่ละอย่างอร่อยๆ ทั้งนั้น ไม่คิดถึงก็บ้าแล้ว !! ไม่ว่าจะเป็นหมากฝรั่งเอย บ๊วยเอย หรือขนมกรุบกรอบสารพัดชนิด เพื่อไม่ให้เสียเวลา ไปดูกันเลยดีกว่าจ้า !! และบทความนี้แอบเช็คอายุอยู่นะ เพราะหากใครเคยกินมากกว่าครึ่งในนี้ แสดงว่าคุณผ่านอะไรมาเยอะแล้วแน่ๆ

1. หมากฝั่งตรานกแก้ว

เริ่มด้วยหมากฝั่งตรานกแก้ว ที่หวานจนเบาหวานต้องถามหา ถ้าได้กินในยุคนี้ 555 ตอนนี้ก็แทบไม่เห็นแล้วนะ สำหรับขนมชิ้นนี้ ใครมีพิกัด บอกแอดมินบ้างสิ ^^

2. หมากฝั่งตราแมว หรือบุหรี่แมวดำ

วัยเด็กอยากรู้อยากลองมาก แต่ยังเด็กกันอยู่ เห็นผู้ใหญ่สูบอะไรมวนๆ ไอ้เราก็อยากจะทำตาม บุหรี่แมวดำนี่แหล่ะ หมากฝรั่งเคี้ยวเพลินหอมกลิ่นมิ้นต์เย็นในปาก คิดถึงวัยเด็กสุดๆ

บุหรี่แมวดำ
บุหรี่แมวดำ
3. นมอัดเม็ด มิลค์โก้

เป็นนมอัดเม็ดที่อร่อยมาก ซองละบาทเองมั้งถ้าจำไม่ผิด เด็กผู้ชายยุคนั้น ก็มักจะนำมาทุบๆ และดูดกัน แถมยังเอาไปเป่าใส่หน้าเพื่อนๆ อีกต่างหาก เคี้ยวเพลินมาก แปปๆ ก็หมดละ

4. ลูกอม Super Lemon

ลูกอม Super Lemon ที่เปรี้ยวจนหูดับ จี๊ดสุดๆ แต่พอหายเปรี้ยวก็หวานอร่อยมาก มีทั้งหมด 4 สี 4 รสชาติ สำหรับแอดรสเลมอนอร่อยที่สุดแล้ว แล้วเพื่อนๆ ล่ะ รสไหนอร่อย?

5. บ๊วยเหรียญบาท

อร่อยมาก บ๊วยแผ่นกลมๆ เคี้ยวแปปๆ ก็หมดละ ซึ่งตอนนี้มีขายบนออนไลน์เยอะมากนะ บางร้านก็ดัดแปลงเป็นบ๊วยเบอร์เกอร์ ซึ่งแอดลองชิมแล้ว อร่อยมากๆ ลองหาชิมดูกันได้เลย

บ๊วยเหรียญบาท
บ๊วยเหรียญบาท
6. ยิ้มยิ้ม

ขนมปังกรอบจิ้มช็อกโกเเลต ที่เเม้จะผ่านมานานเเละมีขนมอื่นๆ ที่เกิดมาใหม่ให้กินกันเเล้ว เเต่ถ้าให้นึกถึงขนมในวัยเด็กล่ะก็จะต้องมียิ้มยิ้มเเน่นอน จนตอนนี้เเน่นอนว่าหลายคนก็คงยังต้องจดจำรสชาติของขนมชนิดนี้ กับขนมปังเเท่งกรอบ หวานนิดๆ จิ้มทานคู่กับช็อกโกเเลตดิปหวานๆ ที่ราคาไม่เกิน 2 บาท แถมยังมียิ้มยิ้มแบบถ้วย ที่มีขนมปังกรอบ กับ ช็อกโลเเลตเหมือนเดิม เเต่เพิ่มเติมคือ เกร็ดน้ำตาลสีรุ้ง ราคาในตอนนั้นก็ไม่เเพงเลยคือ 5 บาท ถูกและอร่อยมากๆ

7. ขนมไม้

ขนมไม้ หรือ ขนมตังเมกรอบ หอม หวาน มัน กรอบอร่อย ทานง่าย? เเถมได้ใจเด็กๆ อย่างเราไปเต็มๆ แต่ก็แข็งไปหน่อย เคี้ยวทีติดฟัน แต่ก็ยังกินกันอยู่ดี

Cola
Hi Cola
8. โคล่าอัดเม็ด Hi! Cola

โคล่าอัดเม็ด บอกเลยว่าได้รับความนิมยมไม่เเพ้กันกับนมอัดเม็ด ด้วยลักษณะเม็ดที่ทำออกมาคล้ายกัน เป็นซองเหมือนกันเเต่ลายหน้าซองจะไม่เหมือนกันตรงที่อันนี้จะเป็นรูปขวดโคล่าสองตัวยิ้มคู่กัน รสชาติจะซ่านิดๆ หวานหน่อยๆ เหมือนกินน้ำอัดลมเลย

9. ลูกอมไข่ไดโนเสาร์

ลูกอมรูปลักษณ์เเปลกตาเเต่รสชาติหวานอร่อย ภายนอกทำออกมาให้เป็นลักษณะเหมือนไข่ไดโนเสาร์ ที่ SA Game เรียกมันว่า ไข่จิ้งจก สีขาวจะเป็นน้ำตาลเคลือบไว้ ด้านในเป็นรสส้มหวานหอมชื่นใจ

10. เป๊าะเเป๊ะ

ไม่มีใครไม่รู้จัก เป๊าะเเป๊ะ เกร็ดน้ำตาลสีขาวที่เมื่อเอาเข้าปากเเล้วจะเเตกดีดตัวในปาก ดัง เป๊าะเเป๊ะ !! ฮิตมากในยุคนั้น และอร่อยมากด้วย แอดมินชอบรสโคล่าที่สุดเลยล่ะ

และนี่ก็คือ ขนมยุค 90’s ที่ DooDiDo ได้นำมาฝากให้เพื่อนได้คิดถึงวันวานในวัยเด็ก ที่ตอนนี้ไม่เด็กกันแล้ว ใช่มั้ยคะ วัยรุ่น!! ฮ่าๆๆ หากใครอยากจะกินอีกครั้งก็ลองหาซื้อกันได้เลย เผื่อมีน่ะ

แหล่งที่มา : www.ryoiireview.com