มาดู!! วิธีรับมือกับสิว สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการไว้ผมทรงหน้าม้า

WM

เคล็ดลับที่ช่วยให้สาวผมหน้าม้าพร้อมรับมือกับปัญหาสิว จะมีวิธีใดบ้าง?

ผมหน้าม้า เรียกได้ว่าเป็นส่วนสำคัญของใบหน้าและทรงผมเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะสำหรับสาวๆหลายๆคนแล้วการมีหน้าม้าก็คงจะเป็นเพราะต้องการปิดบังขนาดจริงของหน้าผาก หรืออาจจะเป็นเพราะแฟชั่นก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อสาวๆไว้หน้าม้าแล้วปัญหาหนึ่งที่จะตามมาแล้วก็คงจะเป็นในเรื่อวของ สิว นี่แหล่ะค่ะที่เป็นปัญหาที่น่าเบื่อสุดๆ เพราะเมื่อเรามีหน้าม้าแล้ว เส้นผมของเราที่ต้องเผชิญกับความสกปรกต่างๆ นาและก็ไม่น่าแปลกใจเลยใช่มั้ยล่ะคะว่าทำไม สิวถึงบุก?

สาวๆ ที่ไว้ผมทรงหน้าม้า ย่อมเข้าใจถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการไว้ผมทรงนี้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะปัญหาสิวที่แทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยเมื่อไว้ผมหน้าม้า ซึ่งสาเหตุต่างๆ ที่ทำให้สิวขึ้นก็มีทั้งเส้นผมสกปรก แพ้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผม หรือแม้แต่มีเหงื่อบริเวณหน้าผาก ก็ล้วนทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน วันนี้เราจึงขอเอาเคล็ดลับที่ช่วยให้สาวผมหน้าม้าพร้อมรับมือกับปัญหาสิวมาฝากกันค่ะ จะมีวิธีใดบ้างตามไปอ่านพร้อมๆ กันเลย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://www.pexels.com/th-th/@cottonbro

1.ใช้ผลิตภัณฑ์ผมแบบออร์แกนิก

ผลิตภัณฑ์ผมแบบออร์แกนิก เป็นผลิตภัณฑ์ที่แนะนำสำหรับสาวหน้าม้าที่มีผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารก่อให้เกิดการแพ้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน น้ำหอม หรือสี เป็นต้น ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่แนะนำให้สาวหน้าม้าหามาใช้ทำความสะอาดและบำรุงเส้นผมกันค่ะ อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าจะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่างแน่นอน

2.ใส่ใจกับการทำความสะอาดเส้นผม

ต้องเข้าใจก่อนว่าเส้นผมของคนเราย่อมเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นแบคทีเรียหรือความมันก็ตาม ดังนั้นการไว้ผมหน้าม้าจึงควรใส่ใจกับการทำความสะอาดเส้นผมให้ดี ไม่ควรปล่อยให้เส้นผมสกปรกหรือมันมากเกินไป โดยเฉพาะหลังออกกำลังกายควรสระผมทุกครั้ง จะช่วยลดโอกาสในการเกิดสิวได้

3.ซับหน้าระหว่างวันเพื่อลดความมัน

สาวผมหน้าม้ามักจะเผชิญกับความมันที่หน้าผากอยู่เสมอ ซึ่งผิวบริเวณหน้าผากที่ปกคลุมด้วยผมม้าจะเกิดความมันง่ายกว่าบริเวณอื่นๆ นั่นจึงทำให้ปัญหาสิวตามมาอย่างไม่ทันตั้งตัว ดังนั้นจึงควรซับหน้าระหว่างวัน จะช่วยลดความมันได้บ้าง ถือเป็นการลดโอกาสการเกิดสิวไปด้วยนั่นเอง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://www.pexels.com/th-th/@cottonbro

4.หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน

เหตุผลที่สาวผมหน้าม้าควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน โดยเฉพาะเมื่อสาวๆ เป็นคนผิวมันหรือผิวผสม นั่นเพราะสภาพผิวของสาวผิวมันหรือผิวผสมมักจะมีน้ำมันสะสมอยู่ที่บริเวณ T-Zone มากอยู่แล้ว จึงต้องใช้ผลิตภัณฑ์ชนิด Oil-Free จะช่วยลดการสะสมของน้ำมันบนใบหน้า พร้อมทั้งยังช่วยลดการเกิดสิวอุดตันได้ดีอีกด้วย

5.ห้ามจับผมหน้าม้าบ่อย

หนึ่งในนิสัยที่ติดตัวของสาวผมหน้าม้าก็คือการจับผมหน้าม้าบ่อยมาก ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้ถือเป็นการเอาสิ่งสกปรกจากมือไปสัมผัสกับหน้าผากโดยไม่รู้ตัว อย่าลืมว่ามือคือแหล่งสะสมของเชื้อโรคเลยก็ว่าได้ ดังนั้นเพื่อลดโอกาสการเกิดสิวที่บริเวณหน้าผาก ห้ามจับผมหน้าม้าบ่อยเกินไปจะดีที่สุด

6.เก็บผมหน้าม้าขึ้นเป็นบางช่วง

ไว้ผมหน้าม้าก็ใช่ว่าจะต้องปล่อยให้ผมม้าปกคลุมหน้าผากตลอดเวลา อย่างน้อยในวันหยุดหรือช่วงที่ไม่ได้ออกไปไหนก็ควรเก็บผมหน้าม้าขึ้นบ้าง โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศร้อน ควรรวบเก็บผมม้าขึ้น จะเป็นการเปิดทางให้ผิวได้หายใจ อีกทั้งยังสามารถระบายเหงื่อไปพร้อมๆ กันด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/chermitove-13910799/

7.เซตผมหน้าม้าสไตล์อื่นบ้าง

หลายคนที่ไว้ผมหน้าม้า อาจจะไม่มีความมั่นใจมากพอในการเปิดผมม้าขึ้น ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดสิว แนะนำให้สาวผมหน้าม้าลองเซตผมหน้าม้าสไตล์อื่นบ้าง เช่น ทรงหน้าม้าปัดข้าง ทรงหน้าม้าสไลด์ข้าง เป็นต้น ซึ่งทรงเหล่านี้ยังคงมีผมม้าคลุมปิดหน้าผากอยู่เช่นเดิม เพียงแต่ช่วยลดการอับชื้นจากเหงื่อได้บ้าง

อย่างไรก็ตามแล้วสำหรับเจ้าผมหน้าม้านี้ เพราะว่าเป็นส่วนผมที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับใบหน้าด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงต้องดูแลเจ้าผมหน้าม้านี้ให้ดี เพื่อที่ปัญหาสิวจะไม่ต้องมาก่อกวนใจสาวๆ ได้นั่นเองค่ะ ยังไงก็สาวๆ ก็ลองสังเกตพฤติกรรมตัวเองดูนะคะว่าเป็นคนที่ชอบจับ ชอบจัดผมหน้าม้าบ่อยแค่ไหน แล้วก็ค่อยเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของตัวดูค่ะ เท่านี้ DooDiDo คิดงว่าก็คงจะช่วยลดสิวที่อาจจะเกิดขึ้นจากสิ่งสกปรกในผมหน้าม้าได้ค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: www.sanook.com