มาดูเมนู “กาแฟ” ของแต่ละประเทศ กับรสชาติที่แตกต่างน่าลิ้มลอง!!

WM

รวม “กาแฟ” ของแต่ละประเทศที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บ่งบอกวัฒนธรรม

กลิ่นกาแฟที่หอมกรุ่นยามเช้า เป็นอะไรที่ฟินกันสุดๆ ไปเลยค่ะ จะมีอะไรดีไปกว่าการเริ่มเช้าวันใหม่ด้วย “กาแฟ” ไม่ว่าจะเป็นกาแฟร้อนหรือเย็น ดื่มแล้วมันก็ช่วยกระตุ้นให้เราตื่นตัวเสมอ ดีต่อใจจริงๆ ค่ะ  หลายๆ คนเคยคิดไหมคะ ว่ากาแฟในประเทศต่างๆ นั้นจะเหมือนกับกาแฟที่เราดื่มมั้ย วันนี้เรามีคำตอบมาฝากค่ะ

เคยสงสัยกันมั้ยว่า กาแฟที่เราดื่มกันแต่ละประเทศในแต่ละทวีปก็จะมีวัฒนธรรมการดื่มหรือเมนูกาแฟที่แตกต่างกันออกไป เรามาดูวิถีวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของแต่ละประเทศว่าแต่ละชาตินั้นดื่มกาแฟยังไงกันดีกว่า วันนี้เราจะพาคุณไปดูรวม “กาแฟ” ของแต่ละประเทศที่มีความแตกต่าง แต่น่าลิ้มลองเหมือนกันแต่ล่ะถ้วยมีเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ล่ะประเทศน่าดื่มด้วยกันทั้งนั้น เรามาดูวิถีวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของแต่ละประเทศว่าแต่ละชาตินั้นดื่มกาแฟยังไงกันดีกว่าค่ะ 

กาแฟของแต่ละประเทศ น่าดื่มสุดๆ

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/kantnews1-3902303/

1. Egg coffee ประเทศเวียดนาม 

เป็นกาแฟร้อน ที่มีส่วนผสมของนมข้น น้ำตาล ไข่แดง ฟังดูแล้วรสชาติน่าจะเข้มข้น กลมกล่อมสุดๆ

2. Lapland coffee  ประเทศฟินแลนด์

ก่อนจะเทกาแฟดำใส่ถ้วย เขาจะใส่ชีสท้องถิ่นลงไปก่อน เวลาดื่มคุณจะได้กลิ่นหอมๆ รสชาติมันๆ จากชีส กินคู่กับกาแฟเข้ากันสุดๆ

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/27707-27707/

3. Espresso ประเทศอิตาลี

เอสเพรสโซ่ อาจจะเป็นชื่อที่คุ้นหูสำหรับคนไทยอยู่แล้ว มันก็คือกาแฟดำนั่นแหละ แต่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่า การดื่มเอสเพรสโซ่แบบคลาสสิคนั้นหน่ะ ต้องฝานเลม่อนลงไปด้วย ตัวเลม่อนจะช่วยชูรสของกาแฟมากขึ้น ลองทำดูนะ

4. Lagrima ประเทศอาร์เจนตินา

คุณอาจจะกำลังคิดว่า นี่มันคือ กาแฟ หรือนม กันแน่ ขอบอกว่าถ้วยนี้คือกาแฟนั่นแหละ แต่มันใส่นมเยอะทั้งนมสดและฟองนม เลยแหละแม่คุณเอ้ย! ใครชอบกาแฟแบบใส่นมเยอะๆ แนะนำให้ไปลองแก้วนี้

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/danganhfoto-14195971/

5. Bonbon coffee ประเทศสเปน

จริงๆ แก้วนี้ก็เป็นกาแฟเอสเพรสโซ่นั่นแหละ แต่จะเพิ่มส่วนผสมพิเศษเข้ามา นั่นก็คือ นมแต่ไม่ใส่นมธรรมดานะ มันเป็นนมที่ผลิตมาอย่างดีเพื่อให้กาแฟแก้วนี้มีรสชาติดียิ่งขึ้น

6. Coffee with teaประเทศฮ่องกง

แก้วนี้คนไทยอาจจะรู้จักกันในชื่อ “ชานมไข่มุก” แต่บ้านเราส่วนใหญ่เขาจะกินแบบเย็นกัน จริงๆ ประเทศที่เป็นต้นกำเนิดของแก้วนี้ก็คือ ประเทศฮ่องกง แต่เขาจะดื่มแบบร้อน ส่วนผสมของบ้านเขาคือ กาแฟ ชาดำ นมข้น พริกไทย น่าลองดื่มดูเหมือนกันนะ

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/freestocks-photos-7014431/

7. Frappé ประเทศกรีซ

มองดูภายนอกแก้วนี้ก็เหมือนกับ กาแฟเย็นบ้านเรานี่แหละ แต่จริงๆ มันไม่ใช่นะจ๊ะ เพราะว่ากาแฟแก้วนี้มีส่วนผสมของ ไอศกรีม! ฟังไม่ผิดหรอก ไอศกรีม! นอกจากนั้นแล้วยังมีส่วนผสมของนมข้นเพื่อให้รสชาติหวานมัน กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ถ้าร้อนๆ แล้วได้ดื่มแก้วนี้นะ สดชื่นเลยรับรอง

8. Spiced coffee ประเทศโมร็อกโก

กาแฟเผ็ดแก้วนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะทั้งแก้วอัดแน่นด้วยของเผ็ด ของร้อนด้วยกันทั้งนั้น ทั้งเครื่องเทศบด พริกไทยดำ จันทน์เทศ รวมกันเป็นกาแฟสุดเข้มข้น ใครดื่มเพื่อไม่ให้ง่วงรับรองได้ตาค้างแน่

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/picturexphotobnb-16088423/

9. Pharisäer ประเทศเยอรมัน

ใครไปประเทศเยอรมันแล้วไม่ได้ลองแก้วนี้นะ ถือว่าพลาดมาก! ถามจริง จะมีกาแฟซักกี่แก้วบนโลกใบนี้ที่มีเหล้ารัมเป็นส่วนผสมอยู่ด้วย เท่านั้นไม่พอนะ ยังมีวิปครีมนุ่มๆ หอมๆ พอดื่มทีนี่ฟินเลย

10. Café Touba ประเทศเซเนกัล

อนที่เขาชงกาแฟแก้วนี้ เขาจะใส่พริกลงไปด้วยนิดหน่อย เพื่อเพิ่มรสชาติความเผ็ดร้อนให้กับกาแฟ การใส่พริกในกาแฟก็เป็นวิธีการดื่มกาแฟแบบดั่งเดิมของประเทศเซเนกัลมาตั้งนานแล้วโขแล้วด้วยนะ

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/klimkin-1298145/

11. Coffee with garlic and honey ประเทศตุรกี

บอกเลยว่า แก้วนี้ป็อปปูล่า ที่ประเทศตุรกีมาก พวกเขาบอกว่า กาแฟแก้วนี้ได้สูตรมาจาก “มัวซ์”

12. Coffee with orange ประเทศจาเมกา

แก้วนี้เป็นกาแฟแบบออริจินอลของประเทศจาเมก้าเลยนะ มันไม่ใช่กาแฟดำธรรมดา แต่มันผสมเหล้ารัมลงไปด้วย ดื่มคู่กับส้มแมนดารินสไลด์ ถ้าได้ดื่มแก้วนี้ในตอนเช้า รับรองตื่นตัวทั้งวัน

กาแฟของแต่ละประเทศที่ DooDiDo ได้นำมาฝากกันในวันนี้ บอกเลยค่ะว่าน่าลิ้มลองสุดไปเลย กาแฟมีหลากหลายสูตรเลยนะคะะ และแต่ละสูตรยังสะท้อนเอกลักษณ์ในท้องถิ่นนั้นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ไหนใครอยากลองกาแฟรสชาติแบบไหนกันบ้าง ตามไปลองกันดูได้เลยนะคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://lifestyle.campus-star.com/scoop/67218.html