มาดูกันค่ะ ว่าดื่มชาอะไร ที่จะช่วยบำรุงทำให้ผิวสวยได้ รู้แล้วต้องลอง!!

WM

เปิดรายชื่อ “ชา” เครื่องดื่มช่วยบำรุงผิวอันดับต้นๆ ที่ช่วยให้ผิวสวยได้จากภายใน

รู้หรือไม่คะ ว่าชาร้อนกลิ่นต่างๆ นั้นสามารถช่วยทำให้ผิวสวยได้จริง  เพราะชาร้อนกลิ่นต่างๆ ถือว่าเป็นหนึ่งในสมุนไพรที่ช่วยลดความตึงเครียด สาเหตุหลักที่ทำให้ผิวหยาบกระด้าง หมองคล้ำ และสร้างอีกสารพัดปัญหาผิว มาพร้อมสารสกัดตามธรรมชาติที่เป็นประโยชน์ต่อผิวสวยหลายชนิด ชาร้อนบางประเภทยังช่วยในเรื่องต้านสารอนุมูลอิสระตัวการร้ายทำลายผิวและทำลายสุขภาพอีกด้วยค่ะ

ชา ที่มีกลิ่นหอมกรุ่นสร้างความผ่อนคลาย เพิ่มความสุขที่มากขึ้นเพราะช่วยกระตุ้นการหลั่งสารเอนโดรฟิน ผิวสวยมากขึ้น ลดปัญหาภูมิแพ้ที่ทำให้เกิดอาการคันและผดผื่นต่างๆ หรือแม้แต่ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำที่เกิดจากอาการแพ้ก็ช่วยลดปัญหาได้ดี เมื่อจิบจนหมดแล้วถุงชาที่เหลือสามารถนำไปแช่เย็นแล้วประคบดวงตา แก้อาการเจ็บหรือเคืองตาได้ดี ดื่มชาอะไรดีที่ช่วยทำให้ผิวสวย ชานอกจากจะเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการลดปริมาณคาเฟอีนจากการดื่มกาแฟ แล้วยังนับว่าเป็นเป็นเครื่องดื่มที่บำรุงผิวอันดับต้นๆ ที่ช่วยให้ผิวสวยได้จากภายใน วันนี้เราขอพาคุณไปรู้จักชาแต่ละประเภทที่มีคุณสมบัติบำรุงผิวกันค่ะ

ชาที่ช่วยทำให้ผิวสวย

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/teefarm-199315/

1. ชาเขียว

ชายอดนิยมที่ได้รับการยอมรับว่าอุดมไปด้วยโพลีฟีนอลที่เป็นสารต่อต้านอนมูลอิสระที่ช่วยให้ผิวสวยได้และยังนับว่าเป็นชาที่มีสารต่อต้านอนมูลอิสระที่ดีที่สุดในบรรดาชาทั้งหมด

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/congerdesign-509903/

2. ชาคาโมไมล์

การดื่มชาคาโมไมล์นอกจากช่วยให้จิตใจสงบแล้ว ถ้าคุณมีผิวแพ้ง่าย หรือมีผื่นคัน แพ้แดงอยู่เสมอ คุณจะรักชาคาโมไมล์มากเป็นพิเศษ เพราะนี่เป็นชาที่เด่นในเรื่องลดอาการอักเสบ นอกจากใช้ดื่มแล้ว หากเราเอาถุงชาคาโมไมล์มาประคบตามสิว หรือจุดที่เป็นผื่นก็ยังช่วยลดอาการอักเสบได้อีกด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/publicdomainpictures-14/

3. ชาขาว

ในขณะที่ชาเขียวเป็นชาที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดีที่สุด ชาขาวเป็นชาที่มีปริมาณสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่เยอะที่สุด เมื่อเทียบกับชาประเภทอื่นๆ เพราะผ่านกระบวนการมาน้อยทีสุดเช่นกัน ดังนั้นจึงช่วยในเรื่องลดริ้วรอย ทำให้หน้าไม่แก่เกินกว่าวัย และยังมีความสามารถในการช่วยปกป้องผิวเราจากแสง UV อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่ถูกทำร้าย ให้ฟื้นฟูกลับมามีสุขภาพผิวที่ดี

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/joannatree-4740414/

4. ชามะลิ

ชามะลิไม่เพียงมีกลิ่นหอมชื่นใจ แต่ยังมีคุณสมบัติในการต่อต้านแบคทีเรียและลดความมัน ทำให้นี่เป็นชาที่เหมาะมากๆ สำหรับคนที่มีปัญหาสิว และหน้ามัน

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/pexels-2286921/

5. ชาแดง หรือชารอยบอส

ชาแดงเป็นชาประเภทเดียวที่ไม่มีคาเฟอีนเลย ดังนั้น จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการลดปริมาณคาเฟอีนไปพร้อมๆ กับประโยชน์ที่ได้จากการดื่มชา โดยชาแดงนอกจากจะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระแล้ว ยังมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบเช่นเดียวกับชาวคาโมไมล์

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/free-photos-242387/

6. ชาขิง

ในขิงมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า Gingerol ที่นอกจากจะช่วยลดการอักเสบ แล้ว ชาขิงยังช่วยปรับปรุงระบบการไหลเวียนของเลือด ทำให้ลดปัญหาผื่นตามผิวหนังได้อีกด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/jsbaw7160-828420/

7. ชาอู่หลง

สำหรับคนที่กำลังประสบปัญหากับเรื่องริ้วรอย และจุดด่างดำ ต้องหันมาทางนี้ ชาอู่หลงสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ เพราะในชาเต็มไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยขับสารพิษออกจากผิว ซึ่งสามารถช่วยในเรื่องริ้วรอยได้เป็นอย่างดี อีทั้งยังสามารถปกป้องผิวแสงการถูกทำร้ายจากแสง UV ได้อีกด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://shopee.co.th

8. ชาคอมบูฉะ

เป็นชาหมักที่มีส่วนผสมของน้ำตาล แบคทีเรีย และยีสต์ ชานี้ไม่ได้ขับสารพิษในร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใส มีความเนียนนุ่ม และยัดสามารถลดริ้วร้อย และความเหี่ยวย่นได้อีกด้วย

ไม่น่าเชื่อเลยค่ะ ว่าผิวเราสวยได้ง่ายๆ ได้ด้วยการดื่มชา ใครที่ชอบดื่มชาเป็นชีวิตจิตใจนั้น ต้องร้องว้าวกันเลยล่ะค่ะ  ส่วนใครที่ไม่เคยดื่มชา DooDiDo ขอแนะนำให้ลองหันมาดื่มกันดูนะคะ นอกจากจะมีปริมาณสารคาเฟอีนที่น้อยแล้ว ยังช่วยทำให้ผ่อนคลาย ช่วยแก้ปัญหาการนอนของเราอีกด้วยค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.idskinexpert.com/knowledge/