ผี Kowai ผีตระกูลโยไค มีความคล้ายสุนัขจิ้งจอก หากินเวลากลางคืน

เรื่องลึกลับ

ผีคนจิ้งจอก เป็นผีที่น่ากลัว เพราะมีลิ้นที่ยาว เกิดจากทนทุกข์ทรมานจากความหิวโหย

สุนัขจิ้งจอกที่น่ากลัวคือยูไคที่ปรากฏในคอลเล็กชั่นแปลกประหลาดสมัยเอโดะ “Ehon Hyaku Monogatari” ว่ากันว่าคนที่กินอาหารของคนอื่นก่อนที่เขาจะมีชีวิตจะกลายเป็นยูไคคนนี้เพราะเขาลากความหมกมุ่นของเขาไปหลังจากที่เขาเสียชีวิต คนครึ่งจิ้งจอก Kowai เป็นผีของคนตะกละที่หลงไหลในอาหารไปสู่ชีวิตหน้าเปลี่ยนเป็นโยไคหลังความตาย

มีรูปร่างเหมือนมนุษย์ประหลาดที่มีลักษณะคล้ายสุนัขจิ้งจอกดวงตาสีเลือดฟันอันแหลมคมและลิ้นที่ยาวน้ำลายไหลปรากฏในเวลากลางคืนด้านนอกของแผงขายอาหารและร้านอาหาร Kowai เกี่ยวข้องกับสิ่งเดียวคือการกิน มันมักจะทนทุกข์ทรมานจากความหิวโหยและเขมือบอาหารทุกอย่างที่มันสามารถกินได้ มันพุ่งผ่านกองขยะเคาะแผงขายอาหารและโจมตีคนขายอาหารในตอนดึกเก็บเศษอาหารที่พวกเขาทิ้งไว้ มันจะเลือกซากศพตามท้องถนนด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะบูดหรือน่าขยะแขยงแค่ไหนถ้ากินได้โควอิจะตามไป  Kowai ปรากฏครั้งแรกใน Ehon Hyakumonogatari

WM
ภาพจาก www.google.com

ซึ่งเป็นสารานุกรมเกี่ยวกับผีที่ตีพิมพ์ในปี 1841 ชื่อของมันเขียนด้วยตัวอักษรคันจิที่มีความหมายว่า “สุนัขจิ้งจอก” “คน” และ “แปลก” และสามารถแปลตามตัวอักษร DooDiDo ได้ว่า “คนจิ้งจอกประหลาด” ตามหนังสือเล่มนี้โยไคนี้เป็นที่มาของคำว่า怖い (โควอิ) ซึ่งเป็นคำภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า “น่ากลัว”

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Kowai)