ผลไม้ น้ำตาลน้อย กินยังไงก็ไม่อ้วน ผลไม้กินแล้วไม่เป็นเบาหวาน

WM

แนะนำ 7 ผลไม้!! ลดเบาหวาน น้ำตาลน้อย แถมทานเท่าไรก็ไม่อ้วน

เป็นที่ทราบกันดีว่าถ้าเราไม่อยากอ้วนก็ไม่ควรกินอาหารที่มีรสหวานมากเกินไป เลยหันไปหาผักและผลไม้แทนโดยมีความเชื่อว่าผักและผลไม้ไม่ทำให้อ้วนกินเข้าไปเถอะไม่อ้วนหรอก แต่คุณรู้ไหมคะว่าผักและผลไม้ก็ทำให้อ้วนได้เหมือนกัน วันนี้เรามีรายชื่อของผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยเพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนที่อยากลดน้ำหนัก และผู้ป่วยเบาหวานเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกคะ

สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานควรเลือกรับประทานผลไม้หรือทานในปริมาณที่จำกัด ก็จะช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลงได้ เพราะสิ่งหนึ่งซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้ป่วยเบาหวานดำรงชีวิตได้ลำบากมากยิ่งขึ้นคือเรื่องอาหารการกินนี่ล่ะค่ะเพราะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษไอ้นู่นก็ไม่ได้ไอ้นี่ก็ไม่ดี“น้ำตาล”เจ้ากรรมทำให้แม้แต่ผลไม้ยังทานไม่ได้หลายอย่าง  มาดูกันค่ะว่ามีผลไม้อะไรบ้าง

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/congerdesign-509903/

1. แตงโม (Watermelon)

แตงโม มีแคลอรี่ต่ำมาก ในปริมาณ 100 กรัมของแตงโมนั้น มีน้ำตาลเพียง 6 กรัมเท่านั้นเอง แตงโมจึงถือว่าเป็นผลไม้ที่เหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ใครที่เป็นคนชอบกินขนมจุกจิก ลองเลือกแตงโมเป็นผลไม้ลดน้ำหนักได้นะคะ นอกจากนี้ แตงโมสามารถช่วยทำให้ผิวสวยหน้าใสได้ไม่แพ้แตงกวาเช่นเดียวกัน ซึ่งในแตงโมอุดมไปด้วยสารวิตามินเอ บี 6 และวิตามินซีสามารถกำจัดสิวได้เป็นอย่างดี

2. สตรอเบอร์รี่ (Strawberry)

สตรอเบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่มีเส้นใย หรือ ไฟเบอร์ที่สูง และ มีน้ำตาลน้อยมากๆ ในสตรอเบอร์รี่นั้น มีน้ำตาลเพียง 8 กรัมเท่านั้นเองค่ะ และ ยังอุดมไปด้วยวิตามินซีที่สูง เพราะฉะนั้นกินสตรอบเบอร์รี่นอกจากไม่อ้วนแล้วยังช่วยทำให้ผิวหน้าใสอีกด้วยนะคะ

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/jmexclusives-10518280/

 3. อะโวคาโด (Avocado)

อะโวคาโด อุดมไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ และ ยังช่วยปกป้องหัวใจคุณอีกด้วย รวมถึงในอะโวคาโดยังมีไฟโตเคมิคอลที่ช่วยลดความเครียดและต้านอนุมูลอิสระและลดการอักเสบ เพราะฉะนั้นการกินอะโวคาโดนั้นน้ำตาลยังไม่สูงอีกด้วย เพราะฉะนั้นถือเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มาก

4. พลัม (Plums)

ลูกพลัม นั้นเป็นผลไม้ที่มีเยอะในช่วงปลายฤดูร้อน ในพลัมมีน้ำตาลเพียง 7 กรัม และ แคลอรี่เพียง 30 ต่อชิ้น ถือว่าเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์และน้ำตาลต่ำมาก ซึ่งข้อมูลนี้ได้มาจาก Jaclyn London, MS, RD, CDN, ผู้อำนวยการด้านโภชนาการของ Good Housekeeping Institute

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/ulleo-1834854/

5. แอปเปิ้ล (Apples)

แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่ช่วยลดความอยากอาหารได้ดีมาก เพราะเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูง และ ให้พลังงานต่ำ ในแอปเปิ้ล 100 กรัม มีน้ำตาลเพียง 10 กรัม จึงช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้อิ่มท้องอีกนานด้วย

6. แคนตาลูป (Cantaloupe)

แคนตาลูป อุดมไปด้วยวิตามินเอที่สูงมาก และ ช่วยบำรุงสายตา ในแคนตาลูป 100 กรัม มีน้ำตาลเพียง 7.9 กรัมเท่านั้น และ แคนตาลูปยังช่วยทำให้สายตาดี ด้วยนะคะ นอกจากน้ำตาลน้อยแล้วยังบำรุงสายตา

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/mongsang2014-273701/

 7. ลูกพีช (Peaches)

ลูกพีช เป็นผลไม้ที่มีวิตามินและแร่ธาตุที่สูงมาก โดยเฉพาะวิตามิน เอ ที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณของคนกินด้วยนะคะ นอกจากนี้ พีชยังช่วยให้ความชุ่มชื้นของร่างกาย และ น้ำตาลน้อยสุดๆด้วยนะคะ เพราะในลูกพีช มีน้ำตาลเพียง 13 กรัม เท่านั้นเอง

8. ผลไม้น้ำตาลน้อยคือ ฝรั่ง (Guava)

การกินฝรั่ง 1 ลูก จะช่วยทำให้ร่างกายนั้นไกลจากโรคมาก โดยฝรั่ง 100 กรัมนะคะ มีน้ำตาลแค่ 7.2 กรัมเท่านั้น นอกจากจะช่วยเสริมภูมิต้านทานในร่างกายแล้ว ฝรั่งยังช่วยลดไขมันในเลือด ฝรั่งถือเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ฝรั่งมีไฟเบอร์ที่สูง ช่วยให้อิ่มท้องและช่วยระบบขับถ่ายอีกด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/pixel2013-2364555/

 9.ส้ม (Oragnes)

ส้ม ช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีความสดใส เปล่งปลั่ง ช่วยทำให้ผิวแห้งกร้าน ทำให้ผิวชุ่มชื่น และ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย และ ส้มมีน้ำตาลเพียง 12 กรัม และ มีไฟเบอร์และเส้นใยที่สูงมากๆนะคะ

WM
ขอบคุณภาพจาก:https://pixabay.com/th/users/ella_govinda-14758450/

10. มะละกอ (Papaya)

ใน มะละกอ มีน้ำตาลเพียง 8 กรัมเท่านั้น มะละกอยังมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยบำรุงธาตุ และ แก้กระเพาะอาหารอักเสบด้วยนะคะ

สำหรับใครที่ชื่นชอบการรับประทานผลไม้และกำลังควบคุมระดับน้ำตาลเพื่อไม่ให้อ้วนนั้นก็ลองเลือกผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยตามที่ DooDiDo แนะนำมาข้างต้นนี้ดูนะคะ รับรองเลยค่ะว่านอกจากจะได้ความสดชื่นจากผลไม้แล้ว ยังได้สุขภาพดีตามมาอีกด้วยค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://women.trueid.net/detail/Q4x87Oj6KMk4