ปริศนา THE ISDAL WOMAN ผู้หญิงลึกลับ ถูกฆ่าในหุบเขา Isdalen

เรื่องลึกลับ

เรื่องราวที่ฟังดูไม่น่าจะเกินขึ้นจริง แม้จะเป็นเรื่องที่สมมติขึ้น น่าแปลกที่บางครั้งชีวิตก็มีเรื่องเหล่านั้นเกิดขึ้งจริงด้วย

เธอถูกเรียกว่า Isdal Woman เพราะไม่มีใครรู้จักชื่อจริงของเธอ และร่างกายที่ถูกไฟไหม้ของเธอได้รับการกู้คืนจากหุบเขา Isdalen ของนอร์เวย์เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 1970 เครื่องประดับของเธอและนาฬิกาของเธอถูกวางอยู่ข้างๆ เธอ ป้ายเสื้อผ้าของเธอถูกตัดออก และพนักงานสอบสวน เปรียบลักษณะที่ปรากฏของที่เกิดเหตุกับพิธีกรรมบางอย่าง BBCติดตามเบาะแสชุดเดียวกันกับที่ผู้สืบสวนทำ

และมันก็ทำให้สิ่งต่าง ๆ แปลกขึ้นสิ่งแรกที่พวกเขาพบคือกระเป๋าเดินทางของเธอ ซึ่งทิ้งไว้ที่แผนกสัมภาระที่สูญหายของสถานีรถไฟใกล้เคียง คดีประกอบด้วยวิกผม เงินจากหลายประเทศ ครีมกลากที่มีชื่อที่คัดลอกมาจากฉลากยา และข้อความที่เข้ารหัส ในที่สุดข้อความก็ถูกถอดรหัส และเผยให้เห็นว่าเป็นรายชื่อสถานที่ทั้งหมดที่เธอเดินทางไปก่อนที่เธอจะถูกสังหาร ตำรวจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของเธอทั่วนอร์เวย์ โดยพบว่าเธอพักอยู่ในโรงแรมหลายแห่งภายใต้นามแฝงที่แตกต่างกันอย่างน้อยเจ็ดแห่ง ผลการชันสูตรพลิกศพเปิดเผยว่าเธอยังมีชีวิตอยู่เมื่อถูกไฟไหม้ และเธอมียานอนหลับระหว่าง 50 ถึง 70 เม็ดในระบบของเธอมีข่าวลือว่าเธอเป็นสายลับบางอย่าง

WM
ภาพจาก www.google.com

สายลับรัสเซียและอิสราเอลกำลังปฏิบัติการอยู่ในนอร์เวย์ DooDiDo ในขณะนั้น แต่ไม่เคยมีหลักฐานใด ๆ คดีจึงถูกปิดลงในปี 1971 โดยที่ไม่มีผู้ต้องหารายอื่น แต่เนื่องจากตัวอย่าง DNA และเนื้อเยื่อได้รับการบันทึก จึงเป็นไปได้ที่เจ้าหน้าที่อาจระบุตัว Isdal Woman สักวันหนึ่ง วันนั้นยังมาไม่ถึง

แหล่งที่มา : Britannica