นิสสัน ประกาศสร้าง ระบบความปลอดภัยมาตรฐาน Safety Shield 360

นิสสัน

นิสสัน เตรียมสร้าง มาตรฐาน Safety Shield 360 พร้อมเปิดรุ่นตัวอย่าง ในปี 2564

Nissan ได้ประกาศว่ากำลังสร้างชุดความปลอดภัยของผู้ขับขี่และชุดผู้ช่วยที่เรียกว่ามาตรฐาน Safety Shield 360 ซึ่งแตกต่างกันถึง 10 แบบ รุ่นเริ่มต้นระบบในปี 2564 ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวว่าระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงสามารถลดปัญหาการชนได้อย่างมากและช่วยให้ผู้ขับขี่วัยรุ่นที่ไม่มีประสบการณ์ปลอดภัยยิ่งขึ้น

Safety Shield 360 เป็นชุดเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบแอคทีฟ 6 ชุดเทคโนโลยีทั้งหกประกอบด้วยระบบช่วยไฟสูงที่สลับระหว่างไฟหน้าไฟต่ำและไฟสูงโดยอัตโนมัติเมื่อตรวจพบรถคันหน้า คำเตือนการออกนอกเลนจะแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อขับออกจากเลนด้วยสัญญาณภาพและเสียงหรือสัมผัส การแจ้งเตือนการข้ามทางด้านหลังจะเตือนผู้ขับขี่เกี่ยวกับการเข้าใกล้ยานพาหนะเมื่อกำลังถอยหลังออกจากจุดจอดรถการเบรกอัตโนมัติด้านหลังช่วยให้ผู้ขับขี่ตรวจจับวัตถุที่หยุดนิ่งเมื่อทำการสำรองข้อมูลและสามารถใช้เบรกโดยอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการชน การเตือนจุดบอดช่วยแจ้งเตือนผู้ขับขี่

SA Game
ภาพจาก www.google.com

เมื่อยานพาหนะอยู่ในจุดบอดเมื่อเปลี่ยนเลน การเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมการตรวจจับคนเดินถนนใช้เรดาร์และกล้องที่หันหน้าไปข้างหน้าเพื่อติดตามยานพาหนะและคนเดินข้ามเพื่อให้คำเตือนทั้งภาพและเสียงแก่ผู้ขับขี่และใช้เบรกเพื่อหลีกเลี่ยงหรือลดความรุนแรงของการกระแทกด้านหน้า

Nissanจะสร้างมาตรฐานSafetyShield360ในปี2021บนSentra, LEAF,Maxima,Kicks,RogueSport,TITANและ 2021Rogueใหม่ Nissanมีแผนจะประกาศรุ่นเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าด้วยมาตรฐานชุดความปลอดภัยทำให้2020Sentraและ2021Rogueใหม่ทั้งหมดมีลักษณะด้านความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐานที่สุดในแต่ละรุ่น

ยานยนต์
ภาพจาก www.google.com

Andy Christensen จาก Nissan กล่าวว่าการเพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัยในรถยนต์ Nissan ยอดนิยม 10 รุ่น DooDiDo ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ การป้องกันเพิ่มเติมจะช่วยให้ผู้ขับขี่อายุน้อยปลอดภัยในขณะที่คุ้นเคยกับการขับขี่และอยู่บนถนนที่พลุกพล่าน

แหล่งที่มา : SLASHGEAR