ทำไม 2023 Corvette ยังคงเป็น Supercar ราคาประหยัดที่ดีที่สุด

ยานยนต์

เป็นเวลาหลายทศวรรษที่ Chevy Corvette ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นรถสปอร์ตที่ยอดเยี่ยม มีฐานแฟนคลับที่ภักดีตลอดแปดชั่วอายุคน

Corvetteรุ่นใหม่ล่าสุดC8 แตกต่างจาก ‘Vettes อื่น ๆ ในลักษณะที่สำคัญอย่างหนึ่ง: เครื่องยนต์อยู่ตรงกลาง การตัดสินใจในการออกแบบนั้น เมื่อรวมกับ 6.2L LS V8 ในตำนาน จะทำให้ Corvette คันนี้พุ่งออกจากอาณาเขตของรถสปอร์ตและเข้าสู่อาณาจักรของซูเปอร์คาร์ รถยนต์สมรรถนะสูงของอเมริกา เช่นDodge Challenger Hellcat  และShelby Mustangsอาจมีแรงม้าที่สูงกว่า C8 และผู้ผลิตซุปเปอร์คาร์รายอื่นๆ

เช่นLamborghiniและ Ferrariแต่รถยนต์เหล่านั้นได้รับการออกแบบมาให้เป็นเส้นตรงได้เร็วเท่าที่กฎของฟิสิกส์อนุญาตเท่านั้นCorvetteที่มีการกระจายน้ำหนักที่สมดุลอย่างสมบูรณ์แบบสามารถพบกับMcLarensที่ซึ่งสิ่งที่สำคัญจริงๆลู่วิ่งนอกจากคาถาทางวิศวกรรมแล้วCorvetteยังมีเคล็ดลับอีกประการหนึ่งคือราคาของมันCorvettesยังคงผลิตในประเทศโดยChevyและมีป้ายราคาสำหรับข้อเสนอที่ดีที่สุดในโลกของซุปเปอร์คาร์ ตามChevyฐาน2023 C8 มี MSRP ที่ 64,500เหรียญC8Z06กำลัง670แรงม้าที่จะเกิดขึ้นเริ่มต้นที่ 105,000 ดอลลาร์ แม้จะรวมเอามาร์กอัปของตัวแทนจำหน่ายที่ไร้สาระ รถคันนี้ก็ยังมีราคาต่ำกว่าLamborghini Huracanใหม่หลายหมื่นดอลลาร์ซึ่งมีราคามากกว่า$206,000

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

มากกว่า100,000ดอลลาร์นั้นแทบจะไม่”ต่อรอง”ตามมาตรฐานส่วนใหญ่แต่เป็นเรื่องที่ดีมากเมื่อคุณพูดถึงรถที่สามารถให้ทันกับเฟอร์รารีซึ่งมีราคาแพงกว่าบ้านทั่วไปแม้แต่LamborghiniGallardoมือสองเมื่อกว่าทศวรรษที่แล้วก็ยังมีราคาแพงกว่า DooDiDo Corvetteรุ่นใหม่ที่เร็วที่สุดและรถคันนั้นไม่ได้มาพร้อมกับการรับประกันและเทคโนโลยีที่ทันสมัยทั้งหมดของรถปี2023เมื่อพูดถึงประสิทธิภาพจริงในสนามแข่งC8ก็มีโพดำตามรายงานของMotorTrendเครื่องบิน C8 แล่นไปรอบๆสนามNürburgringในตำนานของเยอรมนีด้วยเวลา7:29.9น.เวลานั้นทำให้อยู่ในอันดับของซุปเปอร์คาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เมื่อพูดถึงราคา Corvetteนั้นเหนือกว่าซุปเปอร์คาร์อื่นๆในตลาดอีกทั้งไม่มีคู่แข่งรายใดปรากฏใน เพลงPrince

แหล่งที่มา : SLASHGEAR