ต้องลอง 7 วิธีง่ายๆ ที่ช่วยเสริมสร้างผิวหน้าขาวใสได้สวยทันใจสาวๆ

WM

หากสาวๆ อยากมีผิวหน้าขาวใส ไร้สิว ธรรมชาติ ไม่ต้องพึ่งครีมหน้าใส มาดูกันค่ะ

สำหรับผู้หญิงเรา เรื่องความสวย ความงาม ถือเป็นเรื่องที่ยอมกันไม่ได้เลยละค่ะ บางคนหันมาดูแลตัวเองด้วยเคล็ดลับต่างๆ นาๆ โดยเฉพาะเคล็ดลับหน้าใส เป็นเคล็ดลับในการปรนนิบัติดูแลผิว เพื่อให้ผิวหน้าสาวๆ สดใสเปล่งปลั่ง โดยเฉพาะการเลือกใช้วัตถุดิบที่อยู่ใกล้ตัวมาปรนนิบัติผิว หรือการดูแลผิวแบบไม่ต้องง้อสถาบันเสริมความงามรวมถึงครีมราคาแพง

เรียกว่าเป็น เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวแบบธรรมชาติ คงจะดีไม่น้อย หากสาวๆ เราจะหันมาใช้ เคล็ดลับหน้าใสจากธรรมชาติ เหล่านี้ในการดูแลผิวให้สวยใสซึ่งวันนี้เราก็นำมาฝากกันแล้วค่ะ ใครอยากมีผิวหน้าสวยใสไร้สิว บอกเลยค่ะว่าไม่รีบตามมาดู ถือว่าพลาดแรงเลยทีเดียว วิธีการง่าย ๆ ที่ช่วยเสริมสร้าง ผิวหน้าขาวใส ได้สวยทันใจสาวๆ แถมยังปลอดภัย ไม่ต้องใช้ ครีมหน้าใส ไม่ต้องกังวลเรื่องผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย จะมีวิธีการใดบ้างนั้นต้องไปติดตามกันเลย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/jib_enjoy-280984/

1. สครับผิวเป็นประจำ ด้วยการนำเนื้อมะขามเปียก ขมิ้น หรือว่านหางจระเข้ เลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งนำมาขัดผิวเบา ๆ ให้ทั่วร่างกาย ขณะอาบน้ำเป็นประจำทุกวัน หรืออาจใช้การแช่น้ำแร่ น้ำนมเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำให้ขาวใสขึ้นได้
2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงและปกป้องผิวที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง วิตามินบี 3 ส่วนครีมกันแดด ควรเลือกที่มีคุณสมบัติปกป้องรังสี UVA และ UVB 3. รับประทานผักผลไม้ต่อวันให้มากขึ้น (ประมาณ ½ กิโลกรัม) โดยเฉพาะ ส้ม มะนาว ฝรั่ง กล้วย มะเขือเทศ แอปเปิล มะละกอ แตงโมเพื่อช่วยเติมวิตามินซีให้ผิวดูกระจ่างใสได้ในเร็ววัน
4. ดื่มน้ำสะอาดต่อวันไม่น้อยกว่า 8 แก้ว เพราะน้ำเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูสดใส ชุ่มชื่นขึ้นได้ และยังช่วยขับของเสียที่ตกค้างสะสมอยู่ในร่างกายออกมาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
5. รับประทานอาหารที่มีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระและเร่งการผลัดเซลล์ผิว เช่น กลูต้าไธโอนที่พบมากในนม อะโวคะโดและบรอกโคลี สารคอลลาเจนในปลาทะเลน้ำลึกและสาหร่าย กรดเอเอชเอจากผลไม้ต่าง ๆ
6. ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้เลือดไหลเวียนและขับของเสียออกมาทางเหงื่อ รวมไปถึงควรพักผ่อนนอนหลับให้มากพอ เพื่อให้ผิวดูสดใส สดชื่นขึ้น

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/chuotanhls-12868140/

7. หลีกเลี่ยงแสงแดดด้วยการสวมใส่เสื้อผ้าที่ปกป้องผิวได้ เช่น เสื้อแขนยาว คาร์ดิแกน กางเกงขายาว หรืออาจพกร่มพับและหมวกติดกระเป๋าไว้ เท่านี้ก็ช่วยขจัดความหมองคล้ำไปได้อีกเพียบแล้วล่ะค่ะ

อย่างไรก็ตาม หากสาว ๆ หวังที่จะมีผิวพรรณขาวใสอยู่ติดกับตัวไปนาน ๆ ควรหมั่นปฏิบัติวิธีทำให้ผิวขาวอย่างสม่ำเสมอ เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงให้ผิวสวยดูดีมั่นใจได้แล้ว ยังช่วยเสริมสร้างร่างกายของคุณให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ การใช้ โยเกิร์ตพอกหน้า ก็จะช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าไม่สดใสหมองคล้ำและต้องการฟื้นฟูผิวหน้าให้เนียนสดใส ได้อีกด้วย คงพอทราบกันดีอยู่แล้วว่า โยเกิร์ต คือ อาวุธลับที่ช่วยสร้างผิวสวยได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า เพราะนอกจากจะนำมารับประทานแล้วยังสามารถนำมาพอกบำรุงผิวหน้าได้อีกด้วย

โยเกิร์ตให้ประโยชน์อะไรกับผิวหน้า

ในโยเกิร์ตมีจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสและแลคติค ที่ช่วยกำจัดสิ่งปกปรกบนรูขุมขน ลดสิวผดและความมันให้น้อยลง ทั้งยังมีวิตามินบีที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่น เนียนสดใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เปลี่ยนผิวหน้าที่เคยหมองคล้ำหยาบกร้านให้สวยขึ้นได้ โดยไม่ต้องเสียสตางค์ไปลงคอร์ส treatment และ ครีมหน้าใสแพงๆ อีกด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@enginakyurt

วิธีการพอกหน้าด้วยโยเกิร์ต

เตรียมล้างทำความสะอาดผิวหน้าและมือให้สะอาด จากนั้นให้เลือกใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย (อาจแช่ตู้เย็นเพื่อเพิ่มความสดชื่นในที่ขณะพอกหน้า) ทาให้ทั่วใบหน้าแล้วจึงใช้ปลายนิ้วนวดเบา ๆ ประมาณ 20 นาทีหรือรอจนแห้ง แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น ซึ่งวิธีนี้สามารถพอกบำรุงผิวหน้าได้ทุกวันและอาจเพิ่มวัตถุดิบอื่น ๆ ลงไป เช่น น้ำผึ้ง ข้าวโอ้ต เกลือ ผสมลงไปกับโยเกิร์ตเล็กน้อย หลังจากล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้ว อย่าลืม กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง ด้วยนะค่ะ เพื่อเป้นการปิดรูขุมขน และใบหน้าสดชื่นค่ะ

และใครอยากมี ผิวหน้าสวยใส ขาวเต่งตึงอย่างปลอดภัย ไม่ต้องพึ่ง ครีมหน้าใส ราคาแพงๆ แล้วล่ะก็ คงต้องรีบหาโยเกิร์ตมาตุนไว้ในตู้เย็นกันหน่อยแล้ว และสำหรับเคล็ดลับหน้าใสไร้สิวนั้น ทำได้ไม่ยากเลยค่ะ เพียงสาวๆ เริ่มต้นดูแลผิวด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในแต่ละวัน ซึ่งการดูแลผิวในแบบง่ายๆ เหล่านี้ บวกกับการใช้ตัวช่วยจากธรรมชาติอย่างผักผลไม้มาดูแลผิว ก็จะยิ่งผสานคุณค่าของสารอาหารผิว ทำให้ผิวหน้าสวยใสอย่างครบวงจรมากขึ้นแล้ว DooDiDo รับรองว่าสาวๆ จะมีผิวหน้าที่ขาวใสมีออร่าทันในอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: https://mahosot.com