ตำนาน โซโจโบ นักบวชชั้นสูง หรือ ราชาแห่งเวทมนตร์ แห่งยุทธจักร

เรื่องลึกลับ

โซโจโบเป็นชื่อที่ตั้งให้กับไดเทงงุที่อาศัยอยู่บนภูเขาคุรามะทางตอนเหนือของเคียวโตะ

บ้านของเขาอยู่ใน Sōjōgatani“ หุบเขาของมหาปุโรหิต” ซึ่งตั้งอยู่ลึกเข้าไปในด้านในของภูเขา เขามีผมยาวสีขาวจมูกยาวอย่างไม่น่าเชื่อและมีความแข็งแกร่งของเท็งงุหนึ่งพันตัว โซโจโบเป็นอันดับหนึ่งของเท็งงุและมักเรียกกันว่าราชาของพวกเขา Sōjōbōเป็นที่รู้จักจากการเชื่อมต่อกับวัดคุรามะซึ่งเป็นวัดที่แยกตัวออกมาซึ่งมีสาขาที่เป็นเอกลักษณ์ของพุทธศาสนาลึกลับ

วัดคุรามะมีความเชื่อมโยงกับศาสนายามาบูชิและนักพรตบนภูเขามานานและเท็งงุที่ศาสนาเหล่านี้เคารพบูชา เนื่องจากโซโจโบตั้งอยู่ที่นั่นภูเขาคุรามะจึงถือเป็นภูเขาที่สำคัญที่สุดสำหรับเท็งงุ ตามที่วัดคุรามะโซโจโบเป็นหนึ่งในอันดับที่ต่ำกว่าMaō-son ซึ่งเป็นหนึ่งในสามของตรีเอกานุภาพซึ่งเป็นศูนย์กลางของความเชื่อของชาวคุรามะหรือในความเป็นจริงอีกรูปแบบหนึ่งของ Mao-son ไม่ค่อยมีใครเขียนเกี่ยวกับโซโจโบแม้ว่าชื่อของเขาจะเป็นที่รู้จักกันดี ตำนานที่โด่งดังที่สุดเกี่ยวกับโซโจโบคือเขาฝึกฝนเด็กหนุ่มชื่ออุชิวากามารุ ในฐานะราชาแห่งเท็งงุSōjōbōมีความรู้เกี่ยวกับเวทมนตร์ยุทธวิธีทางทหาร

WM
ภาพจาก www.google.com

และความสามารถในการใช้ดาบที่ไม่มีใครเทียบได้ Ushiwakamaru ในวัยเยาว์ต้องการเรียนรู้จากเขาและเดินทางลึกเข้าไปในSōjōgataniเพื่อรับการฝึกฝนที่ยาวนานและยากลำบาก นี่เป็นภารกิจที่อันตรายมากเนื่องจากเท็งงุดุร้ายและคาดเดาไม่ได้และโซโจโบมีข่าวลือว่ากินเด็กที่หลงเข้าไปในป่าลึกเกินไป อย่างไรก็ตามSōjōbōประทับใจในความกล้าหาญของเด็กหนุ่มและตกลงที่จะฝึกฝนเขา

โซโจโบ
ภาพจาก www.google.com

อุชิวากามารุเติบโตขึ้นจนกลายเป็นมินาโมโตะโยชิสึเนะ DooDiDo ซึ่งมีชีวิตอยู่ตั้งแต่ปีค. ศ. 1159-1189 โยชิสุเนะยังคงเป็นของญี่ปุ่นนักรบที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดและเป็นหนึ่งในวีรบุรุษหลักในเรื่องของไฮเกะ ทักษะการตีดาบของเขาได้รับการยกย่องจากการฝึกฝนที่เขาได้รับจากเท็งงุแห่งภูเขาคุรามะ

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Sōjōbō)