ตำนาน มูจิน่า Mujina สัตว์เวทย์มนตร์ ที่เปลี่ยนแปลงรูปร่างตามใจชอบ

เรื่องลึกลับ

มูจิน่าเป็นแบดเจอร์ที่พัฒนาพลังเวทย์มนตร์และกลายเป็นโยไค ในขณะที่ มูจิน่า เคยเป็นคำที่ใช้กันทั่วไป

สำหรับแบดเจอร์วันนี้anagumaหมายถึงแบดเจอร์ธรรมดาในขณะที่คำว่า mujina สงวนไว้เฉพาะสำหรับรูปแบบyōkaiของพวกเขา Mujina มักสับสนกับทานุกิเนื่องจากมีขนาดลักษณะและความสามารถในการใช้เวทมนตร์ที่ใกล้เคียงกัน เพื่อให้เรื่องซับซ้อนยิ่งขึ้นทานุกิในบางภูมิภาคเรียกว่ามูจิน่าในขณะที่มูจิน่าเรียกว่าทานูกิ ในภูมิภาคอื่น ๆ คำว่าmamiใช้กับสัตว์ทั้งสองชนิด

มูจิน่ามีชื่อเสียงในฐานะโยไคน้อยกว่าสัตว์ที่เปลี่ยนแปลงรูปร่างอื่น ๆ เนื่องจากพวกมันอาศัยอยู่บนภูเขาโดยทั่วไปแล้วห่างไกลจากสังคมมนุษย์พวกมันจึงไม่พบบ่อยเท่าโยไคสัตว์ชนิดอื่น ๆ พวกเขาขี้อายและไม่ชอบให้มนุษย์มองเห็นหรือมีปฏิสัมพันธ์ ซึ่งแตกต่างจากสัตว์วิเศษอื่น ๆ ที่ประมาทกว่า mujina ไม่กี่คนที่อาศัยอยู่ท่ามกลางสังคมมนุษย์ใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่งที่จะไม่ทรยศต่อธรรมชาติที่แท้จริงของพวกเขา เมื่อมันมืดและเงียบและไม่มีมนุษย์อยู่รอบ ๆ ว่ากันว่ามูจิน่าเปลี่ยนร่างเป็นมนุษย์ซึ่งโดยปกติจะเป็นเด็กหนุ่มที่สวมชุดกิโมโนตัวจิ๋วและร้องเพลงตามถนน หากมีคนแปลกหน้าเข้ามาใกล้พวกเขาจะวิ่งหนีไปในความมืด

WM
ภาพจาก www.google.com

และกลายร่างเป็นสัตว์ รูปแบบที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดคือรูปแบบของnopperabōซึ่งเป็นรูปร่างของมนุษย์ที่ดูเหมือนปกติ แต่ไม่มีใบหน้าใด ๆ พวกเขาใช้แบบฟอร์มนี้เพื่อสร้างความหวาดกลัวและหวาดกลัวมนุษย์ที่เดินไปตามภูเขาหรือถนนในหมู่บ้านในเวลากลางคืน ด้วยเหตุนี้yōkaiทั้งสองจึงมักสับสนและบางครั้ง DooDiDo nopperabōถูกเรียกอย่างผิด ๆ ว่า mujina อย่างไรก็ตามโยไคสัตว์อื่น ๆ ก็เลียนแบบรูปแบบเดียวกันนี้เช่นกันและยังมีโนปเปอราโบที่ไม่ใช่สัตว์อีกด้วย ควรระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิด

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Mujina)