ตำนาน นูเรออนนะ Nure onna แวมไพร์งูทะเล ชอบหามนุษย์กิน

เรื่องลึกลับ

นูเรออนนะ Nure onna เป็นแวมไพร์งูทะเลที่หลอกหลอนแถวชายฝั่ง และแม่น้ำเพื่อหามนุษย์กิน

มักพบมากที่สุดบนชายฝั่งของเกาะKyūshū แต่มีเรื่องราวของการเผชิญหน้ากับนูเรออนนะทางตอนเหนือของจังหวัดนีงาตะและไกลออกไปทางตะวันออกของจังหวัดฟุกุชิมะ นี้มีอยู่ 2 รูปแบบคือแบบหนึ่งที่ไม่มีแขนซึ่งมีลักษณะคล้ายกับงูทะเลขนาดมหึมาที่มีศีรษะของผู้หญิงและอีกแบบหนึ่งมีแขนเหมือนมนุษย์ นอกเหนือจากความแตกต่างนี้ทั้งสองมีลักษณะและการกระทำในลักษณะเดียวกันทุกประการ

ใบหน้าของพวกเขาน่าเกลียดและทรยศเหมือนงูเช่นลิ้นที่คดเคี้ยว พวกเขามีผมยาวสีดำที่เกาะตามร่างกายที่หยดน้ำ ชื่อของพวกเขามาจากการที่พวกเขาเปียกโชกอยู่เสมอ ในขณะที่ร่างกายแข็งแรงกว่ามนุษย์มาก แต่นูเรออนนะไม่ชอบที่จะพึ่งพากำลังดุร้ายและใช้เล่ห์เหลี่ยมและเล่ห์เหลี่ยมเพื่อจับเหยื่อของพวกมัน ส่วนใหญ่มักปรากฏใกล้น้ำชายฝั่งหรือริมฝั่งแม่น้ำ นูเรออนนะปลอมตัวเป็นหญิงสาวผู้ทุกข์ยากอุ้มทารกที่มัดรวมกันอย่างน่าอัศจรรย์ พวกเขาร้องขอความช่วยเหลือจากคนหาปลากะลาสีเรือหรือใครก็ตามที่เดินผ่านไปมา เมื่อเหยื่อเข้าใกล้นูเรออนนะจะขอร้องให้เหยื่ออุ้มลูกของมันไว้สักครู่เพื่อให้เธอได้พักผ่อน

WM
ภาพจาก www.google.com

หากเขายินยอมและจับมัด“ ทารก” จะหนักเหมือนก้อนหิน เหยื่อไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ DooDiDo จากนั้นนูเรออนนะก็มีอิสระที่จะโจมตีเหยื่อที่ทำอะไรไม่ถูกของเธอโดยให้อาหารโดยการดูดเลือดของเขาด้วยลิ้นที่ยาวเหยียด Nure onna มักปรากฏตัวร่วมกันและร่วมมือกับ ushi oni เนื่องจากพวกเขาอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมเดียวกันและรับประทานอาหารร่วมกัน

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Nure onna)