ตำนาน คารุระ Karura มนุษย์ยักษ์จอมพลัง หัวและปีก เป็นนกอินทรี

เรื่องลึกลับ

คารุระเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีขนาดมหึมาหายใจได้ด้วยไฟ พวกมันมีรูปร่างเหมือนมนุษย์มีหัวและปีกของนกอินทรี

พวกมันมีผิวสีแดงและมีขนสีแดงและสีทอง คารุระน่ากลัว พวกเขาพ่นไฟจากจะงอยปากของพวกเขา การกระพือปีกของพวกมันฟังดูเหมือนฟ้าร้องและทำให้เกิดลมกระโชกแรงมากจนสามารถทำให้ทะเลสาบแห้งถล่มบ้านเรือนและปกคลุมทั้งเมืองในความมืดมิด ปีกนกขนาดมหึมาของพวกมันมีความกว้าง 330 โยยานา

และพวกมันสามารถกระโดดได้ถึง 3,360,000 ลี้ในการผูกมัดเพียงครั้งเดียว (ความยาวของ yojana 1 ตัวและ 1 li จะแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศและยุคต่อยุค  yojana สามารถวัดได้ทุกที่ระหว่าง 1.6 กม. ถึงมากกว่า 13 กม. และ 1 li สามารถวัดได้ทุกที่ระหว่าง 400 ม. ถึง 3.9 กม.) คารุระอาศัยอยู่ในเทนโดดินแดนแห่งสวรรค์ พบบนภูเขาชูมิเซ็น (ที่รู้จักกันในชื่อเขาพระสุเมรุในภาษาอังกฤษ) ซึ่งเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ที่มียอดเขา 5 ยอดซึ่งมีอยู่ใจกลางจักรวาล พวกเขาสร้างบ้านด้วยต้นไม้และอาศัยอยู่ในเมืองที่ปกครองโดยกษัตริย์

WM
ภาพจาก www.google.com

พวกมันเป็นศัตรูตัวฉกาจของนาคซึ่งเป็นกลุ่มของสิ่งมีชีวิตซึ่งรวมถึงมังกรและงู และกินพวกมันเป็นอาหารหลัก  Karura ได้รับการบูชาในบางสาขาของพุทธศาสนาที่ลึกลับ เนื่องจากคารุระเป็นศัตรูของมังกรและงูพวกมันจึงถูกมองว่าสวนทางกับสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ พวกเขาเป็นผู้พิทักษ์ที่คอยกันงูและมังกรพิษออกไป ป้องกันพิษและโรค นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันฝนตกและพายุไต้ฝุ่นมากเกินไป เนื่องจากพวกมันเป็นนักล่าที่ดุร้ายพวกมันจึงถูกมองว่าเป็นผู้ทำลายล้างบาปกลืนกินสิ่งสกปรกทางวิญญาณของผู้ศรัทธา เช่นเดียวกับที่พวกมันกินมังกร  Karura มาจากเทพในศาสนาฮินดู Garuda

Karura
ภาพจาก www.google.com

ซึ่งเป็นนกอินทรียักษ์ซึ่งทำหน้าที่เป็นภูเขาของพระนารายณ์ ครุฑถูกรวมเข้ากับคติทางพุทธศาสนาซึ่งเขาได้กลายเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีพลังเหมือนนกอินทรี หลังจากนั้นพวกเขาก็ถูกนำไปพร้อมกับพุทธศาสนาไปยังประเทศจีนและในที่สุดก็ไปที่ญี่ปุ่น ชื่อ DooDiDo karura มาจากการออกเสียงภาษาญี่ปุ่นของ Garuda

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Karura)