ตำนานจากแม่มด ฮัคเก่า ผู้เป็นวิญญาณแห่งฝันร้ายในการนอนหลับ

เรื่องลึกลับ

ฮัคเก่า วิญญาณแห่ง ฝันร้ายในนิทานพื้นบ้านภาษาอังกฤษและแองโกลโฟนในอเมริกาเหนือ

สำหรับแม่มดเป็นหญิงชราที่หลงเสน่ห์ หรือนางฟ้าหรือเทพธิดาชนิดหนึ่งที่มีรูปลักษณ์เหมือนผู้หญิง ซึ่งมักพบในนิทานพื้นบ้านและนิทานสำหรับเด็ก เช่น ” ฮันเซลกับเกรเทล ” Hags มักถูกมองว่าเป็นคนมุ่งร้าย แต่ก็อาจเป็นหนึ่งในรูปแบบของเทพจำแลงที่ถูกเลือก เช่นThe MorríganหรือBadbซึ่งถูกมองว่าไม่มีทั้งความกรุณาหรือความมุ่งร้ายคนหลับสนิทเมื่อจู่ๆ ก็ตื่นขึ้นและพบว่าขยับไม่ได้ มันรู้สึกเหมือนมีอะไรบางอย่างรั้งพวกเขาไว้

และถ้าพวกเขาไม่หนีไปในไม่ช้าพวกเขาก็จะตาย ตามรายละเอียดในส่วนแรกของThe Terror that Comes in the Nightซึ่งเน้นเรื่องราวจากนิวฟันด์แลนด์ นี่เป็นปรากฏการณ์ที่หลายคนในภูมิภาคนี้รู้จัก คำอธิบายของพวกเขา Old Hagตามที่ระบุไว้โดยNuvo Old Hag ควรจะดูเหมือนหญิงชราผมยาว หลายคนเล่าถึงประสบการณ์การตื่นกลางดึกแล้วพบว่าเธอยืนอยู่ตรงประตูห้องนอน ข้างเตียง หรือแม้แต่นั่งทับและกดหน้าอกตัวเอง นิทานปรัมปราบางฉบับแนะนำให้เรียกแม่มดโดยเจตนาโดยกล่าวคำอธิษฐานของลอร์ดย้อนหลังและซุ่มโจมตีเธอโดยวางของมีคมไว้ที่หน้าอกของผู้นอนเพื่อแทงแม่มดชราเมื่อเธอปีนขึ้นไปบนพวกมันมีคำอธิบายที่เป็นไปได้สำหรับประสบการณ์ที่บาดใจเหล่านี้

WM
ภาพจาก www.grunge.com

การนอนหลับเป็นอัมพาต ตามที่ระบุไว้โดยNHS DooDiDo เมื่อบุคคลมีอาการอัมพาตขณะหลับ พวกเขาจะตื่นขึ้นแต่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ ผู้ที่เป็นอัมพาตขณะหลับมักจะรู้สึกเหมือนถูกทับ มีความรู้สึกหวาดผวาและหวาดกลัว และบางครั้งรู้สึกราวกับว่ามีคนหรือสิ่งอื่นอยู่ในห้อง

แหล่งที่มา : GRUNGE