ญี่ปุ่น และ โตโยต้า ร่วมมือพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้า แลนด์โรเวอร์แรงดัน

รถยนต์ไฟฟ้า

รถแลนด์โรเวอร์แรงดัน“ LUNAR CRUISER” พัฒนาโดย ญี่ปุ่น และ โตโยต้า

สำนักงานสำรวจการบินและอวกาศของญี่ปุ่น (JAXA) ได้ประกาศว่ารถแลนด์โรเวอร์แรงดันที่พัฒนาโดยความร่วมมือกับโตโยต้าได้รับการตั้งชื่อ รถแลนด์โรเวอร์แรงดันมีชื่อเล่นอย่างเป็นทางการว่า“ LUNAR CRUISER” JAXA และ Toyota ประกาศในอดีตว่าพวกเขาได้ทำการวิจัยร่วมกันเกี่ยวกับรถแลนด์โรเวอร์แรงดันซึ่งใช้เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง

ทั้งสองหน่วยงานกล่าวว่าชื่อ LUNAR CRUISER ได้รับเลือกเนื่องจากความรู้สึกคุ้นเคยที่นำเสนอผู้ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาและผลิตรถต้นแบบ หน่วยงานยังรู้สึกว่าชื่อจะให้ความคุ้นเคยสำหรับยานพาหนะแก่ประชาชนทั่วไป ชื่อนี้อ้างอิงถึง Toyota Land Cruiser SUV และได้รับเลือกตามคุณภาพความทนทานและความน่าเชื่อถือที่คาดว่าจะได้รับจากยางอัดแรงดัน ญี่ปุ่น และ โตโยต้า ได้ลงนามในข้อตกลงการวิจัยร่วมกันเพื่อทำงานกับรถแลนด์โรเวอร์ในเดือนมิถุนายน 2019 วันเปิดตัวของรถแลนด์โรเวอร์คาดว่าจะอยู่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 ขณะนี้องค์กรต่างๆกำลังดำเนินการสร้างชิ้นส่วนทดสอบ

ยานยนต์
ภาพจาก www.google.com

สำหรับองค์ประกอบทางเทคโนโลยีแต่ละชิ้นและสร้างต้นแบบรถแลนด์โรเวอร์ SA Game ในช่วงปีงบประมาณ 2020 การทดสอบเกี่ยวข้องกับการใช้การจำลองเพื่อยืนยันกำลังและประสิทธิภาพการกระจายความร้อนขณะขับขี่และการประเมินการผลิตของยางต้นแบบ ความจริงเสมือนกำลังถูกใช้อย่างหนักในระหว่างกระบวนการ LUNAR CRUISER ยังเป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายเพื่อสร้างสังคมดวงจันทร์ใหม่ที่บุกเบิกโดยรถแลนด์โรเวอร์แรงดันที่มีคนควบคุม

การประชุมเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่ว่ารถแลนด์โรเวอร์จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของวิสัยทัศน์สำหรับสังคมบนพื้นผิวดวงจันทร์ในอนาคตได้อย่างไร การศึกษานี้ DooDiDo ยังพิจารณาถึงความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสังคมดังกล่าว