ซุยโกะ Suiko เสือน้ำ ในบางครั้งชอบเลือด และวิญญาณของมนุษย์

เรื่องลึกลับ

พบได้ทั้งในจีนและญี่ปุ่นและมักสับสนกับคัปปะซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกัน

อย่างไรก็ตาม suiko นั้นอันตรายรุนแรงและอารมณ์ร้อนมากกว่าญาติของพวก kappa ซุยโกะมีร่างของเด็กตัวเล็ก ๆ และปกคลุมไปด้วยเกล็ดที่แข็งมากเหมือนตัวลิ่น มีหนามแหลมคล้ายตะขอบนกระดูกสะบ้าหัวเข่าซึ่งคล้ายกับกรงเล็บของเสือ พวกมันอาศัยอยู่ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำและแหล่งน้ำขนาดใหญ่ Suiko อยู่ในอันดับที่สูงกว่า kappa ในลำดับชั้นของก็อบลินน้ำและบางครั้งก็ถูกจัดให้อยู่ในความดูแลของพวกมัน

โดยมี suiko หนึ่งตัวอยู่ในความดูแล 48 kappa (บางครั้งเรียกว่าโอยาบุนหรือหัวหน้ายากูซ่าของคัปปะ) ในทางกลับกันซุยโกะรายงานไปยัง Ry to-ōราชามังกรที่อาศัยอยู่ในวังของเขาRyū-gūที่ก้นทะเล เหตุผลที่ซุยโกะฆ่ามนุษย์คือการดูแข็งแกร่งกว่าซุยโกะคนอื่น ๆ และเพิ่มสถานะของพวกเขากับราชามังกร (ในทำนองเดียวกันเมื่อคัปปะโจมตีมนุษย์ก็คือการทำให้พวกมันดูแข็งแกร่งขึ้นและเพิ่มสถานะของพวกเขากับหัวหน้าซุยโกะของพวกเขา) ซุยโกะที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีคนอาศัยอยู่ชอบแอบออกจากน้ำในตอนกลางคืนเพื่อเล่นแผลง ๆ โอ้มนุษย์เคาะประตูและวิ่งหนีหรือครอบครองผู้คนและทำให้พวกเขาทำสิ่งแปลก ๆ

WM
ภาพจาก www.google.com

เช่นเดียวกับกัปปะและสุราน้ำอื่น ๆ ซุยโกะสนุกกับการใช้พละกำลังที่เหนือกว่าของพวกเขาเพื่อดึงมนุษย์ลงไปในน้ำและทำให้พวกมันจมน้ำตายแม้ว่าจะไม่เหมือนกับคัปปะที่พวกเขาไม่ได้กังวลกับชิริโคดามะ แต่ suiko ระบายเหยื่อของพวกเขาเช่นเลือดแวมไพร์แล้วกินวิญญาณของพวกเขา ( reikon ) และกลับความตายร่างกายระบายน้ำไปยังพื้นผิว เป็นไปได้ที่จะเก็บ suiko ไว้ที่อ่าวโดยการพิงเคียวกับข้างบ้านแล้วโรยเมล็ดแฟลกซ์หรือถั่วดำที่พื้นด้านนอก ซุยโกะกลัวสิ่งเหล่านี้และจะถอยห่างออกไป มีวิธีหนึ่งที่รู้จักกันในการฆ่าซุยโกะ มันเกี่ยวข้องกับศพของคนที่ดูดเลือดโดยซุยโกะ ประการแรกกระท่อมเล็ก ๆ ที่ทำจากหญ้า

Suiko
ภาพจาก www.google.com

และฟางถูกสร้างขึ้นในทุ่งนา จากนั้นศพแทนที่จะถูกฝังจะถูกวางบนแผ่นไม้และวางไว้ในกระท่อม ซุยโกะที่ดูดเลือดของคนนั้นจะถูกดึงไปที่กระท่อมซึ่งมันจะเริ่มวิ่งไปรอบ ๆ เป็นวงกลม (ซุยโกะต้องมีความสามารถในการล่องหนดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะได้ยินมากกว่ามองเห็นเท่านั้นมิฉะนั้นจะมีเพียงรอยเท้าเท่านั้นที่มองเห็นได้) ในขณะที่ศพค่อยๆสลายไป DooDiDo suiko ก็เช่นกัน เมื่อถึงเวลาที่ร่างกายเน่าเปื่อยอย่างสมบูรณ์ซูอิโกะจะเสียชีวิตเวทมนตร์ของมันจะหยุดลงและซากศพที่เน่าเปื่อยของซูอิโกะจะปรากฏให้เห็นบนพื้นใกล้กับศพ

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Suiko)