การจากไปของ พอล วอล์คเกอร์ FAST AND FURIOUS ปี 2001

เรื่องลึกลับ

ผู้คนทั่วโลกต่างเช็ดตาและสูดจมูกอย่างสุขุมรอบคอบที่สุดในตอนจบของ “Furious 7” ซึ่งทำรายได้ทะลุ 384 ล้านดอลลาร์ทั่วโลกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ทำลายสถิติ

ไม่มีใครอยากถูกจับได้ว่าร้องไห้ระหว่างภาพยนตร์แฟรนไชส์ ​​Fast-Furious อีกอย่าง นี่ไม่ใช่งวดปกติ หลังจากฉากสุดท้าย ผู้ชมในการฉายภาพยนตร์เมื่อเร็วๆ นี้ โห่ร้องและปรบมือเมื่อไม่กี่นาทีก่อนหน้านี้ เงียบไปเมื่อคำว่า “สำหรับพอล” ปรากฏบนหน้าจอก่อนที่เครดิตจะเริ่มขึ้น“Furious 7” เป็นภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องสุดท้ายของพอล วอล์คเกอร์ เขาเสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์ในเดือนพฤศจิกายน 2556 ระหว่างพักจากการถ่ายทำ

เมื่อผู้อำนวยการสร้าง เจมส์ วาน และนักแสดงตัดสินใจเดินหน้าในภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยใช้ร่างกายคู่และเวทมนตร์ที่สร้างจากคอมพิวเตอร์เพื่อจบฉากของวอล์คเกอร์ คำถามใหญ่และแตกแยกหนึ่งยังคงอยู่ จะเกิดอะไรขึ้นกับตัวละครของเขา กฎหมายที่ผันตัวเป็นผู้ลี้ภัย ไบรอัน โอคอนเนอร์?แฟนๆ เริ่มถกเถียงถึงข้อดีและข้อเสียของผลลัพธ์ที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดทั้งสองอย่างในทันที แม้ว่าทุกคนจะมองเห็นข้อบกพร่องของทั้งสองตัวเลือกก็ตามความเป็นไปได้ประการแรกคือการเกษียณอายุ ไบรอันเดินทางมาไกลตลอดระยะเวลา 14 ปี และระหว่างทางมีภรรยา ลูกชาย และลูกสาว ก็ไม่แปลกเลยที่ผู้ชายจะอยากทำงานอดิเรกที่เสี่ยงน้อยกว่า ปัญหา? นี่ไม่ใช่แค่ผู้ชายที่เรากำลังพูดถึง

FAST
ภาพจาก www.google.com

นี่คืออะดรีนาลีนขี้ยา ไบรอัน โอ-ประหลาด-คอนเนอร์ นอกจากนี้ ทีมงานของเขาที่นำโดย ดอม (วิน ดีเซล) พี่ชายที่ดีที่สุด ไม่ได้เป็นเพียงทีมนักแข่งความเร็ว พวกเขาเป็นครอบครัว และคุณไม่สามารถละทิ้งครอบครัวของคุณได้

นั่นเหลืออีกทางเลือกหนึ่ง ไบรอันอาจตายอย่างกล้าหาญอย่างสูงส่ง สละชีวิตของตัวเองอย่างสูงส่งเพื่อภรรยา ลูกชาย หรือเพื่อนสนิท แต่นั่นก็ดูไร้รสชาติ แถมยังไร้หัวใจอีกด้วย การเสียชีวิตของวอล์คเกอร์เป็นเรื่องที่น่าสลดใจมากพอ

โดยที่ไม่ได้เห็นมันเล่นซ้ำในลักษณะเดียวกันบนหน้าจอคงไม่มีใครคาดเดาได้ว่าThe Fast and the Furious ใน ปี 2001 จะสร้างหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์แต่เมื่อถึงเวลาที่Furious 7ออกฉายในปี 2015

WM
ภาพจาก www.google.com

แฟรนไชส์ดังกล่าวก็เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเท่าที่เคยมีมาตามรายงานของ ForbesFurious 7เป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่พอล วอล์คเกอร์ปรากฏตัวตามรายงานของเดอะการ์เดียนวอล์คเกอร์กำลังขับรถปอร์เช่กับเพื่อนคนหนึ่งระหว่างพักการถ่ายทำ

เมื่อเพื่อนเสียการควบคุมรถ สังหารทั้งคู่ในอุบัติเหตุครั้งนี้ การตายของเขาทำให้ครอบครัวของเขาเสียหาย ลูกสาวของเขาฟ้องปอร์เช่ โดยอ้างว่ากรงนิรภัยของผู้ผลิตรถยนต์นั้นไม่แข็งแรงพอ ปอร์เช่แย้งว่าวอล์คเกอร์ได้ทำการดัดแปลงรถของเขาที่บั่นทอนความปลอดภัย และในที่สุดก็ชนะในชั้นศาล

การเสียชีวิตของวอล์คเกอร์ทำให้Furious 7ตกอยู่ในอันตรายเช่นกัน แต่เมื่อแฟรนไชส์ภาพยนตร์ทำเงินได้มากขนาดนั้น ผู้คนมักจะหาหนทางได้เสมอ ตามที่กล่าวไว้ในเดอะวอชิงตันโพสต์ทีมผู้สร้างได้ใช้การผสมผสานระหว่างบอดี้คู่รวมถึงพี่น้องของวอล์คเกอร์และเวทมนตร์ CGIเพื่อทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สมบูรณ์ โดยเพิ่มฉากสุดท้ายที่น่าประทับใจระหว่างวอล์ค

พอล
ภาพจาก www.google.com

เกอร์และดาราดังวิน ดีเซล เป็นการแข่งกันครั้งสุดท้ายของทั้งสองคน DooDiDo ฉากดังกล่าวเกือบจะรับทราบอย่างชัดแจ้งว่าวอล์คเกอร์เสียชีวิตแล้ว แม้ว่าอย่างเป็นทางการแล้ว ตัวละครของเขาจะเกษียณจากชีวิตที่สูบฉีดอะดรีนาลีนอย่างเป็นทางการ

แหล่งที่มา : BIOGRAPHY