ตำนาน กาชาโดคุโระ Gashadokuro โครงกระดูกยักษ์ยามราตรี

เรื่องลึกลับ

กาชาโดคุโระ Gashadokuro เป็นโครงกระดูกยักษ์ที่เดินเตร่ไปทั่วชนบทในยามราตรีที่มืดมิดที่สุด

ฟันของ กาชาโดคุโระ Gashadokuro สั่นไหวและกระดูกก็สั่นสะเทือนด้วยเสียง “กาจิ กาจิ” ของคนชื่อโยไคผู้นี้ แต่ก็ไม่ส่งเสียงดังเสมอไป หากเกิดขึ้นกับมนุษย์ที่ออกไป บนถนนสายนั้น กาชาโดคุโระจะค่อยๆ คืบคลานเข้ามาจับเหยื่อ ทุบด้วยมือหรือกัดหัว ทหารที่ร่างกายเน่าเปื่อยในทุ่งนาและเหยื่อของความอดอยากที่ตาย

โดยไม่มีใครรู้จักในถิ่นทุรกันดารไม่ค่อยได้รับพิธีศพที่เหมาะสม ไม่สามารถผ่านไปได้ วิญญาณของพวกเขาจะเกิดใหม่เป็นผี ปรารถนาชั่วนิรันดร์สำหรับสิ่งที่พวกเขาเคยมี คนเหล่านี้ตายด้วย เมื่อร่างกายของพวกเขาสลายไป ความโกรธของพวกมันก็แปรเปลี่ยนเป็นความแค้นต่อสิ่งมีชีวิต ซึ่งทำให้พวกมันบิดเป็นพลังเหนือธรรมชาติ เมื่อกระดูกของเหยื่อหลายร้อยคนมารวมกันเป็นก้อนเดียว พวกมันจะก่อตัวเป็นสัตว์ประหลาดโครงกระดูกขนาดมหึมาที่เรียกว่ากาชาโดคุโระ มีขนาดใหญ่และทรงพลังเกินกว่าจะฆ่าได้ กาชาโดคุโระยังคงดำรงอยู่จนกว่าพลังงาน

WM
ภาพจาก www.google.com

และความอาฆาตพยาบาทที่สะสมอยู่ในร่างกายของพวกมันจะมอดไหม้หมดสิ้น อย่างไรก็ตาม เนื่องจากซากศพจำนวนมากที่ต้องสร้างเป็นร่างเดียว พวกเขาอยู่ในอดีตเมื่อสงครามและความอดอยากเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ตำนาน บันทึกที่เก่าแก่ที่สุดของ gashadokuro ย้อนกลับไปกว่า 1,000 ปีถึงการกบฏนองเลือดต่อรัฐบาลกลางโดยซามูไรชื่อ Taira no Masakado ลูกสาวของเขา Takiyasha hime เป็นแม่มดที่มีชื่อเสียง

กาชาโดคุโระ
ภาพจาก www.google.com

เมื่อ Masako ถูกฆ่าตายในที่สุดเพราะการกบฏของเขา DooDiDo ลูกสาวของเขาก็พูดต่อ สาเหตุของเขา ด้วยการใช้มนต์ดำของเธอ เธอเรียกโครงกระดูกอันยิ่งใหญ่จากศพทหารที่ตายเพื่อโจมตีเมือง Kyōto สัตว์ประหลาดของเธอถูกวาดไว้ในภาพพิมพ์ที่มีชื่อเสียงโดย Utagawa

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Gashadokuro)